Nguyên nhân và cách khắc phục Tivi Sony bị ẩm không lên hình

Bạn đang gặp phải tình trạng tivi bị ẩm không lên hình khiến bạn cảm thấy khó chịu và lo lắng không biết nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Bài viết sau đây, Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sony sẽ chia sẻ đến bạn cách khắc phục Tivi Sony bị ẩm không lên màn hình nhé!

1. Dấu hiệu nhận biết khi tivi Sony bị ẩm không lên hình

Sau đây là một số dấu hiệu cho thấy tivi nhà bạn đang gặp phải sự cố bị ẩm không lên hình:

  • Xuất hiện các vệt nước đọng bên trong màn hình
  • Tivi bị mốc, phồng rộp do tiếp xúc với không gian ẩm lâu ngày
  • Tivi không lên màn hình, bị nhiễu, nhòe.
  • Màn hình tivi bị chớp nháy, giật
 Nếu tivi Sony nhà bạn đang có những dấu hiệu nói trên thì chắc hẳn là do tivi Sony bị ẩm không lên hình. Bạn hãy nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân và sửa chữa ngay nhé!

2. Những nguyên khiến tivi Sony bị ẩm không lên hình

Vậy thì đâu sẽ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tivi Sony bị ẩm không lên hình?

2.1 Do vị trí đặt tivi

Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến lỗi tivi bị ẩm không lên hình đó là do vị trí bạn đặt tivi không đúng. Có thể bạn đặt tivi ở những tivi ẩm ướt, dễ bị nước mưa thấm vào như: gần cửa sổ, sát tường…

2.2 Do môi trường xung quanh

Ngoài vị trí đặt tivi còn có nguyên nhân từ môi trường xung quanh. Có thể bạn sống ở môi trường có độ ẩm cao nhưng lại không bọc tivi cẩn thận nên sẽ dẫn đến lỗi tivi bị ấm.

2.3 Vệ sinh màn hình tivi Sony không đúng cách


Vệ sinh màn hình không đúng cũng sẽ ảnh hưởng đến màn hình tivi. Lưu ý là khi vệ sinh màn hình tivi bạn nên dùng khăn ẩm, mềm không nên dùng khăn quá khô, cứng hoặc thấm quá nhiều nước.

Việc dùng khăn khô, cứng sẽ làm trầy xước màn hình tivi mất thẩm mỹ. Còn khi bạn dùng khăn quá ướt thì sẽ khiến phần nước thừa, đọng vào màn hình tivi gây ẩm màn hình.

Và tốt nhất sau khi vệ sinh bạn hãy dùng một chiếc khăn sạch, mềm để lau lại toàn bộ màn hình để tránh màn hình bị đọng nước.

2.4 Dây dẫn điện

Và nguyên nhân cuối cùng là do dây dẫn điện bị dính nước và đi theo vào tivi. Đó cũng là nguyên nhân khiến tivi bị ẩm không lên hình.

3. Khi tivi Sony bị ẩm không lên hình thì phải làm sao?

3.1 Cách khắc phục đơn giản tại nhà

Dùng khăn
Nếu tivi chỉ bị đọng những vệt nước nhỏ và không ảnh hưởng nhiều đến linh kiện bên trong. Ở trường hợp này bạn có thể dùng một chiếc khăn mềm, sạch và lau toàn bộ màn hình tivi. Và lau khô luôn cả các dây cắm, cổng kết nối…. Nhưng hãy đảm bảo là đã ngắt nguồn điện của tivi để tránh xảy ra nguy hiểm trong quá trình thực hiện.

Dùng máy hút ẩm, máy lạnh


Nếu nhà bạn có máy lạnh hoặc máy hút ẩm thì quá tốt để xử lý vấn đề này. Bạn có thể mở máy hút ẩm lên và để tivi khô tự nhiên. Đây là một cách xử lý khá hiệu quả và được nhiều gia đình áp dụng.

Tuyệt đối không sử dụng máy sấy tóc để khắc phục sự cố này. Vì hơi nóng của máy sấy tóc sẽ làm hỏng phần linh kiện bên trong của tivi. Gây nghiêm trọng hơn vấn đề.


3.2 Nếu không thể khắc phục tại nhà

Trường hợp đã thực hiện hết tất cả các phương án khắc phục trên nhưng tivi Sony vẫn bị ẩm màn hình thì rất có thể tivi Sony của bạn đã gặp vấn đề về phần cứng. Để được khắc phục lỗi tivi bị ẩm không lên hình thì bạn cần liên hệ với nơi sửa chữa màn hình tivi Sony uy tín để nhận tư vấn và báo giá nhanh nhất.

Trên đây là những nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi Tivi Sony bị ẩm không lên hình hiệu quả nhất. Hy vọng nhưng thông tin này hữu ích với bạn, nếu bạn vẫn còn thắc mắc nào thì hãy truy cập qua chuyên mục Tin Tức để có được lời giải đáp phù hợp nhé!

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét