Hướng dẫn cách đọc mã Tivi Sony 2023 chính xác nhất

Bạn đang sử dụng chiếc Tivi Sony mới nhất năm 2023 nhưng lại không rõ cách đọc mã tên của chúng. Hãy yên tâm, bài viết say đây Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sony sẽ hướng dẫn bạn cách đọc mã Tivi Sony 2023 một cách chính xác nhất nhé!


Giả sử bạn đang quan tâm đến chiếc tivi Sony có tên là XR-85X95L, thì bạn có thể phân tích tên này như sau:

Ký tự thứ 1 và 2: XR

Đây là ký hiệu cho bộ xử lý trí tuệ XR, một công nghệ tiên tiến của Sony cho phép tivi nhận thức được nội dung, âm thanh và môi trường xung quanh để mang lại trải nghiệm xem tốt nhất. Tivi có bộ xử lý XR cũng được tích hợp hệ điều hành Google TV, một nền tảng thông minh cho phép bạn truy cập hàng ngàn ứng dụng và dịch vụ giải trí trực tuyến.

Với các tên khác mọi người có thể tham khảo như sau:

- KD: là viết tắt của K Ultra HD, có nghĩa là sản phẩm có bộ xử lý chuẩn với độ phân giải là UHD (4K).

- XBR: là viết tắt của X-tended Dynamic Range, có nghĩa là dòng tivi cao cấp độ phân giải 4K tại thị trường Bắc Mỹ, sản phẩm có hiệu suất cao.

- XRJ: là viết tắt của XR Cognitive Processor, có nghĩa là sản phẩm có bộ xử lý trí tuệ nhận thức XR thường được dùng cho khu vực Nhật Bản.

- KDL: là viết tắt của K Digital Living, có nghĩa là tivi với bộ xử lý tiêu chuẩn sở hữu độ phân giải từ full HD trở xuống.

- KE: là viết tắt của K Europe, có nghĩa là sản phẩm dành cho khu vực các nước vương quốc Anh.

- KJ: là viết tắt của K Japan, có nghĩa là tivi Sony dành cho khu vực Nhật Bản.

Ký tự thứ 3 và 4: 85

Đây là ký hiệu cho kích thước màn hình của tivi, tính theo inch. Trong trường hợp này, chiếc tivi có kích thước 85 inch, tương đương với khoảng 216 cm. Bạn có thể chọn kích thước khác nhau tùy theo không gian phòng khách và sở thích cá nhân của mình.


Ký tự thứ 5: X

Đây là ký hiệu cho độ phân giải của tivi, trong đó X có nghĩa là 4K hay Ultra HD. Đây là độ phân giải cao nhất hiện nay, cho phép bạn xem được những hình ảnh sắc nét và chi tiết nhất

Các ký hiệu khác:

  - W: thuộc loại smart tivi tầm trung với độ phân giải full HD hay HD từ 32 inch trở lên.

  - S: thuộc loại smart tivi tầm trung với màn hình cong có độ phân giải 4K.

  - R: thuộc loại tivi không có kết nối với internet, là sản phẩm của phân khúc giá rẻ có độ phân giải HD hoặc full HD tùy dòng.

  - Z: tính đến trước năm 2017 thuộc loại tivi 3D, sau năm 2017 thuộc loại tivi độ phân giải lên đến 8K.

  - A: các sản phẩm tivi thiết kế màn hình OLED.

Ký tự thứ 6: 9

Ký tự thứ 6 trong cách đọc tên tivi Sony 2023 thể hiện số seri của sản phẩm đó. Số seri này cho biết tivi Sony thuộc dòng nào, có những tính năng gì và có mức giá khoảng bao nhiêu. Có 5 số seri chính của tivi Sony là: 8, 7, 6, 3 và 9. Sau đây là ý nghĩa của từng số seri:

- Số 8: tivi thuộc dòng Flagship với thiết kế thời thượng và tinh tế. Sản phẩm được tích hợp cùng nhiều tính năng hiện đại, thông minh, cho ra hình ảnh với âm thanh cao cấp. Đây là dòng tivi cao cấp nhất của Sony, có giá thành khá cao.

- Số 3: tivi thuộc dòng LED cơ bản không kết nối được với Internet. Đây là dòng tivi giá rẻ nhất của Sony, phù hợp với những người chỉ cần xem truyền hình và không quan tâm đến các tính năng thông minh.

- Số 6: tivi smart thuộc vào phân khúc tầm trung có kết nối Internet và được hỗ trợ vài tính năng thông minh. Đây là dòng tivi phổ biến nhất của Sony, có mức giá vừa phải và đáp ứng được nhu cầu cơ bản của người dùng.

- Số 7: smart tivi kết nối được Internet, sở hữu đầy đủ tính năng serie số 6 và tích hợp thêm nhiều công nghệ mới về hình ảnh, âm thanh. Đây là dòng tivi cao cấp hơn so với serie số 6, có giá thành cao hơn một chút nhưng cũng mang lại trải nghiệm xem tivi tốt hơn.

- Số 9: tivi dòng Flagship được thiết kế cùng các tính năng tương tự với serie 8. Tuy nhiên, dòng này chỉ có một số mẫu sản phẩm đặc biệt, không phổ biến như serie 8.


Các ký tự tiếp theo

Các ký tự tiếp theo sau ký tự thứ 6 có thể là một hoặc hai chữ số. Các chữ số này cho biết chi tiết hơn về các tính năng của từng sản phẩm trong cùng một serie. Các chữ số này càng lớn càng thể hiện rằng sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại hơn. Ví dụ:

- KD-55X8000G: là một chiếc smart tivi thuộc serie số 8, có kích thước màn hình là 55 inch và có công nghệ X-Reality Pro cho hình ảnh sắc nét.

- KD-65X9000H: là một chiếc smart tivi thuộc serie số 9, có kích thước màn hình là 65 inch và có công nghệ X1 Ultimate cho hình ảnh siêu nét.

- KDL-32W600D: là một chiếc tivi LED cơ bản thuộc serie số 3, có kích thước màn hình là 32 inch và có công nghệ Clear Resolution Enhancer cho hình ảnh rõ ràng.

Ký tự cuối cùng: L

Ký tự cuối cùng của tên tivi Sony chính là năm ra mắt sản phẩm. Ví dụ:

L: Sản phẩm được ra mắt vào năm 2023.

K: Sản phẩm được ra mắt vào năm 2022.

J: Sản phẩm được ra mắt vào năm 2021.

H: Sản phẩm được ra mắt vào năm 2020.

G: Sản phẩm được ra mắt vào năm 2019.

F: Sản phẩm được ra mắt vào năm 2018.

E: Sản phẩm được ra mắt vào năm 2017.

D: Sản phẩm được ra mắt vào năm 2016.

Và cứ tiếp tục như vậy cho đến ký tự A, tương ứng với năm 2010. Như vậy, bạn chỉ cần nhìn vào ký tự cuối cùng của tên tivi Sony, bạn sẽ biết ngay sản phẩm đó được ra mắt vào năm nào. Đây là một cách rất tiện lợi và thông minh của Sony để giúp khách hàng dễ dàng theo dõi các sản phẩm mới nhất của họ. Bạn có thể áp dụng cách này khi bạn muốn mua một chiếc tivi Sony mới, hoặc khi bạn muốn so sánh các sản phẩm khác nhau.


Như vậy Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sony đã hướng dẫn đến bạn cách đọc mã Tivi Sony một cách chính xác. Hy vọng bài viết này bạn đã biết cách tìm kiếm cũng như xác định các thông tin cơ bản của tivi Sony thông qua tên của nó. Nếu bạn còn bất kì những thắc mắc nào thì hãy truy cập qua chuyên mục tin tức để có được câu trà lời phù hợp nhé!

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét