Tìm hiểu công nghệ 3D chủ động trên Tivi Sony

 Tivi 3D ngày nay không quá xa lạ với nhiều người, việc chọn một chiếc tivi có các công nghệ 3D thực sự hữu ích không phải là một điều dễ, và đáp ứng tốt cho nhu cầu giải trí của gia đình. Hãy cùng Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sony tìm hiểu công nghệ 3D chủ động trên Tivi Sony ở bài viết dưới đây nhé!

1. Công nghệ 3D chủ động trên tivi Sony là gì?

Công nghệ 3D chủ động trên tivi là công nghệ sử dụng kính màn trập để tạo ra hình ảnh 3D, lớp kính này làm từ chất liệu tinh thể lỏng và hoạt động bằng pin. Khi bật tivi, lớp kính màn trập sẽ liên tục đóng mở hai bên mắt kính, tạo hiệu ứng 3D chân thực cho người xem.

Nguyên lý của công nghệ 3D chủ động trên tivi Sony là đóng mở hai bên mắt kính với tốc độ cao, hai hình ảnh khác nhau được hiện cho mỗi bên mắt trái và mắt phải. Nhờ sự kết hợp giữa hình ảnh hiển thị trên tivi và hoạt động của kính 3D, não bộ sẽ tạo ra hình ảnh 3D sống động, chân thực.


Dòng tivi Sony này đã có mặt trên thị trường nhiều năm với đa dạng mẫu mã và thương hiệu. Khi mua hàng, bạn sẽ được tặng kèm thiết bị kính 3D chủ động để trải nghiệm cảm giác xem 3D.

》》Xem thêm: Hướng dẫn kích hoạt gói ứng dụng Clip TV trên Tivi Sony

2. Kính 3D chủ động là gì?

Kính 3D chủ động là loại kính sử dụng màn trập LCD để tạo ra hiệu ứng 3D, bạn sẽ cần đeo loại kính này khi xem tivi để có thể tận hưởng hiệu ứng hình ảnh 3D.

Khi nhìn qua kính, mắt trái chỉ nhìn thấy hình ảnh dành cho mắt trái. Tương tự, mắt phải chỉ nhìn thấy hình ảnh dành cho mắt phải. Sự đóng mở hình ảnh 2 bên mắt liên tục của kính giúp não bộ của bạn sinh ra hình ảnh 3D cực sống động.

Với kính 3D chủ động, hình ảnh sẽ được hiển thị ít nhất là 60 khung hình/giây, đem lại cho bạn trải nghiệm xem vô cùng bắt mắt. Hay nói cách khác, kính 3D có vai trò “đánh lừa thị giác” để bạn hòa mình vào không gian ảo.

👉 Có thể bạn cần: Địa chỉ sửa Tivi Sony tại Hải Phòng uy tín

3. Ưu điểm của công nghệ 3D chủ động

Công nghệ 3D chủ động có nhiều ưu điểm được người dùng lựa chọn là chất lượng hình ảnh cao, góc nhìn rộng, hiệu ứng sinh động, ít bị mỏi mắt.

3.1. Chất lượng hình ảnh cao

Với tấm kính 3D chủ động, mỗi mắt được hiển thị hình ảnh đầy đủ với độ phân giải Full HD, đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt để bạn cảm thấy thoải mái khi giải trí.

Công nghệ 3D chủ động cung cấp hình ảnh 3D sắc nét và chi tiết hơn so với 3D thụ động. Vì vậy, bạn sẽ không cảm thấy khó chịu khi xem tivi.

3.2. Công nghệ 3D chủ động cho góc nhìn rộng

Với tivi có trang bị công nghệ 3D chủ động, bạn có thể xem từ nhiều góc độ khác nhau mà chất lượng hình ảnh vẫn đảm bảo tốt nhất. Ưu điểm này cho phép nhiều thành viên trong gia đình cùng xem tivi trong không gian rộng với trải nghiệm tuyệt vời như nhau.

Ngay cả khi di chuyển hay thay đổi vị trí xem, hình ảnh 3D trên tivi vẫn hiện lên rõ nét, không mờ nhòe.

3.3. Hiệu ứng 3D ấn tượng trên tivi Sony

Nhờ vào việc lắp đặt kính 3D chủ động đồng bộ hóa với màn hình tivi, hiệu ứng hình ảnh có chiều sâu hơn. Người xem chắc chắn sẽ có cảm giác hòa vào thế giới 3D cực ảo diệu.

3.4. Ít mỏi mắt nhờ công nghệ 3D chủ động

Màn hình trập LCD có khả năng đóng mở liên tục với tốc độ 120 lần/giây, nên bạn sẽ không thấy hình ảnh nhấp nháy. Đây là yếu tố quan trọng giúp giảm hiện tượng mỏi mắt khi xem.

Ngoài ra, màn trập LCD cho phép một lượng ánh sáng lớn hơn đi qua, hình ảnh 3D hiển thị trên màn hình sáng hơn, giúp giảm bớt sự căng thẳng cho mắt.

》》Xem thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra thời gian sử dụng tivi Sony

4. Nhược điểm của công nghệ 3D chủ động

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật của công nghệ 3D chủ động, có một số mặt hạn chế mà bạn nên cân nhắc là:

  • Tivi 3D chủ động có giá thành cao hơn so với kính 3D thụ động.

  • Kính 3D chủ động của tivi sử dụng pin để hoạt động, nên có thể gây bất tiện cho người dùng khi phải thay hoặc sạc pin.

  • Kính 3D chủ động có thể bị nhiễu bởi các thiết bị điện tử khác như điện thoại di động, lò vi sóng,...

  • Người dùng phải đeo kính 3D nếu muốn có trải nghiệm hình ảnh 3D tuyệt vời, điều này có thể gây ra bất tiện.


Hy vọng bài viết trên hữu ích giúp bạn hiểu rõ về công nghệ 3D trên Tivi Sony. Hẹn bạn ở những bài viết sau trên chuyên mục tin tức để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét