Tại sao Tivi Sony bị loang màu? Cách khắc phục hiệu quả

Tivi Sony bị loang màu là tình trạng sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này. Cùng Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sony tìm hiểu tại sao Tivi Sony bị loang màu và cách khắc phục hiệu quả ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Vị trí đặt gần các thiết bị gây nhiễu sóng

Một lưu ý quan trọng nhưng ít người để ý đến dẫn đến tình trạng tivi Sony bị loang màu là việc chọn vị trị đặt tijvi gần những thiết bị gây nhiễu sóng. Nếu tivi Sony nhà bạn đang sử dụng gặp phải hiện tượng màn hình bị loang màu hay nhòe màu, bạn hãy kiểm tra xing quanh xem có đang đặt gần các thiết bị điện tử có khả năng gây nhiễu sóng nhiễu sóng như: điện thoại, bộ phát Wi-Fi, máy tính,...


Cách khắc phục lỗi này thì bạn chỉ cần di chuyển các thiết bị điện tử này ra xa màn hình tivi Sony để tránh làm ảnh hưởng. Hoặc nếu tình trạng tivi bị loang màu xảy ra lần đầu tiên thì bạn cũng có thể thử cách rút nguồn điện và ngắt tất cả nguồn kết nối với thiết bị ngoại vi như cáp hoặc thiết bị thu sóng vệ tinh. Đợi sau vài phút để thiết bị nghỉ ngơi rồi bạn bật lên từ từ từng thiết bị một. Cách này có thể tự động loại bỏ được hiện tượng tivi loang màu, nhòe màu khá hiệu quả.

2. Dây truyền bị ẩm dẫn đến tivi Sony bị loang màu

Yếu tố môi trường cũng sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của tivi. Với những ngày thời tiết mưa bão, ẩm ướt khiến độ ẩm trong phòng tăng cao sẽ rất dễ làm ẩm các đầu jack cắm, cổng kết nối và dây truyền trên tivi. Khi bị ẩm, các dây truyền này không thể hoạt động tốt, dẫn đến hiện tượng màn hình tivi Sony bị loang màu.


Để hạn chế tình trạng này, khi lắp đặt bạn nên lưu ý bố trí tivi Sony ở khô ráo, thoáng mát, tránh đặt quá thấp ở gần nơi ẩm ướt. Bên cạnh đó, việc vệ sinh tivi thường xuyên cũng rất cần thiết. Sử dụng khăn mềm sạch để lau chùi tivi và các thiết bị cắm để loại bỏ nước và bụi bẩn. 

3. Điện trở nhiệt của tivi Sony bị hỏng

Đối với những tivi Sony có tuổi đời quá lâu hoặc đã quá cũ thì điện trở nhiệt của thiết bị cũng vì thế cũng bị hư hỏng theo thời gian. Đây là nguyên nhân khá phổ biến gây nên hiện tượng màn hình tivi loang màu.


Trong trường hợp này, việc cần làm đơn giản chỉ là bạn hãy sắm một điện trở nhiệt mới khác để thay thế cho tivi. Linh kiện điện trở nhiệt có các đặc điểm sau: Có lớp vỏ màu đen với dạng hình khối vuông. Bạn phải mua đúng loại như cái cũ là loại nhiệt trở có 2 chân hay 3 chân để phù hợp vừa với máy mới có thể lắp vào thay thế.

4. Dây cáp bị hỏng hoặc lỏng

Một nguyên nhân khác khiến tivi Sony bị loang màu có thể là do các dây cáp như kết nối với tivi đã bị đứt hở bên trong, khu vực tiếp xúc lỏng lẻo hoặc sai vị trí cắm hoặc cáp bị hỏng,...


Khi kiểm tra phát hiện vấn đề này thì bạn nên cắm lại chình xác các dây cáp và xem xét xem đầu dây có bị lỏng lẻo không. Nếu bị lỏng thì bạn cân chỉnh lại và siết chặt sợi cáp với cổng kết nối trên tivi. Còn nếu dây chẳng may bị đứt bên trong hoặc đã rỉ sét hư hỏng nặng, bạn hãy mua dây mới để thay thế là được.

5. Do đèn chiếu nên tivi Sony bị loang màu

Nếu tivi Sony nhà bạn bị va chạm hoặc có những tác động va đập vào màn hình khiến màn hình bị loang màu, chập chờn lúc mờ lúc đậm khiến đèn chiếu bên trong tivi gặp trục trặc.


Nếu tivi Sony nhà bạn đang dùng chỉ mới xuất hiện sự cố này, bạn kiên nhẫn chờ thêm khoảng vài giờ hoặc vài ngày để xem lỗi có tự hết không. Nếu sau thời gian này vẫn không thấy khắc phục được bạn hãy liên hệ đến dịch vụ sửa chữa tivi Sony tại nhà để được sửa chữa tốt nhất.

Hy vọng các thông tin trên mà Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sony đã cung cấp đến bạn sẽ giúp bạn thực hiện thành công khắc phục được lỗi Tivi Sony bị loang màu. 

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét