Cách khắc phục Tivi Sony bị trắng đốm màn hình

 Tivi Sony bị trắng đốm màn hình là tình trạng sử dụng lâu dài. Việc xuất hiện đốm trắng cũng gây ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của bạn. Để khắc phục được tình trạng này mời bạn theo dõi nội dung qua bài viết dưới đây!

1. Cách khắc phục tivi Sony bị đốm trắng màn hình 

Cách khắc phục Tivi Sony bị trắng đốm màn hình
Cách khắc phục Tivi Sony bị trắng đốm màn hình

Cách 1: Sử dụng phần mềm UDPixel 

Bạn có thể sử dụng UDPixel để xử lý vấn đề tivi Sony bị đốm trắng màn hình. Bởi đây là phần mềm hỗ trợ khắc phục các điểm chết trên màn hình bởi khả năng gợi lại khả năng hiển thị màu cho các điểm chết. 

Việc sử dụng phần mềm UDPixel khá đơn giản. Sau khi hoàn thành việc gợi nhắc lại màu cho điểm chết, bạn mở tivi, khởi động chương trình và cho thiết bị hoạt động liên tục, thông thường là 3 đến 4 tiếng.

Cách 2: Khôi phục cài đặt gốc

Để thực hiện việc khắc phục tivi Sony bị đốm trắng màn hình, bạn có thể thực hiện phương pháp thủ công - khôi phục cài đặt gốc. Nếu như đốm trắng xuất hiện trên màn hình của bạn chỉ bị kẹt màu thì khả năng sẽ được khôi phục như cũ. 

Để có thể khôi phục cài đặt gốc, bạn nên đọc hướng dẫn khôi phục từ phía Sony. Bởi mỗi dòng tivi sẽ có những cách khôi phục khác nhau.

Cách 3: Liên hệ trung tâm bảo hành tivi Sony

Nếu như bạn đã thử cả hai cách trên hoặc không thể tự khắc phục tại nhà, bạn cần đưa thiết bị của mình đến các trung tâm bảo hành hoặc sủ dụng đến dịch vụ sửa tivi Sony tại nhà. Điều này sẽ giúp bạn xử lý sự cố một cách nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian, công sức cho bản thân. 

2. Làm thể nào để tránh tình trạng tivi Sony bị đốm trắng màn hình?

Cách tránh tivi Sony trắng đốm màn hình
Cách tránh tivi Sony trắng đốm màn hình

Để hạn chế lỗi màn hình trắng trên tivi Sony, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  Luôn chú ý tới đầu nối giữa mainboard và board mạch điều khiển để không xảy ra hiện tưởng lỏng lẻo, rơi, tuột.

  Nếu tivi Sony bị hỏng, cần thay thế các linh kiện, bạn cần sử dụng linh kiện chính hãng, chất lượng.

  Chú ý chỉnh thời gian thực trên tivi Sony khớp với thời gian của máy chủ Internet.

  Nắm chắc cách sử dụng, cài đặt các chế độ, đặc biệt là độ sáng màn hình, các chế độ cảm biến ánh sáng... để sử dụng sao cho hợp lý.

  Nếu không am hiểu về tivi, bạn tuyệt đối không nên tự ý sửa chữa.

Hy vọng với những cách trên bài viết có thể giúp bạn khắc phục thành công Tivi Sony bị trắng đốm màn hình. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn bạn ở những bài viết sau trên chuyên mục Tin Tức nhé!

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét