Tìm hiểu hướng xử lý lỗi Tivi Sony bị nháy màn hình

Tivi bị nháy màn hình là tình trạng sử dụng lâu dài, lỗi này khiến cho người sử dụng lo lắng về chiếc tivi nhà mình. Đừng lo lắng, cùng Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi Sony tìm hiểu hướng xử lý lỗi tivi Sony bị nháy màn hình ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Tivi Sony bị nháy màn hình là sao?

 - Tivi Sony là sản phẩm được đánh giá cao cả về chất lượng và độ bền. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, tivi vẫn có thể “xuống cấp” và xuất hiện tình trạng nháy màn hình không mong muốn. Điều này khiến người xem cảm thấy rất khó chịu vì không thể thưởng thức trọn vẹn các chương trình, phim ảnh.
Tivi Sony bị nháy màn hình
 - Tivi bị nháy là hiện tượng màn hình liên tục chớp nháy, xuất hiện các đường sọc ngang, lúc sáng lúc tối hoặc hình ảnh bị rung nhẹ, nhòe giống như đang bật/tắt. Lỗi bị nháy màn hình trong quá trình sử dụng không phải là hiếm và gần như đều xuất hiện các dòng tivi Sony.

 - Do vậy, khi tivi nhà bạn có hiện tượng bị giật màn hình thì bạn nên tiến hành kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng để tránh bị hỏng nặng hơn.

2. Nguyên nhân tivi Sony bị nháy màn hình

 - Tình trạng tivi Sony bị nháy màn hình liên tục đến từ nhiều yếu tố. Có thể do các yếu tố bên ngoài hoặc linh kiện bên trong của tivi.

 - Một số nguyên phân phổ biến gây nên hiện tượng màn hình tivi Sony bị nháy liên tục đó là:

   • Đầu nối và dây dẫn của các thiết bị kết nối với tivi như như đầu đĩa, loa, đầu thu phát truyền hình, đầu kỹ thuật số,…bị đứt, lỏng, tuột hoặc hở.
   • Nguồn điện đầu vào thay đổi bất thường như tăng hoặc giảm áp đột ngột vì thời tiết, quá tải hoặc sửa chữa đường dây,… khiến cho đường tải điện không ổn định và tivi dễ bị nháy màn hình liên tục.
   • Các chi tiết và phụ kiện về ánh sáng trong tivi như đèn màn hình, đèn led tivi, bóng sáng,.... bị hư hỏng hoặc có vấn đề về chạm mạch cũng gây ra tình trạng nháy màn hình.
tivi bị nháy do nguồn điện hoặc đầu nối
Kiểm tra các đầu nối và dây dẫn
Kiểm tra các đầu nối và dây dẫn 
 - Khi tivi nhà bạn xuất hiện tình trạng nháy màn hình, hãy kiểm tra các yếu tố từ bên ngoài trước. Nếu bên ngoài không phát hiện vấn đề gì thì hãy nhờ thợ có chuyên môn kiểm tra bên trong. 

3. Hướng xử lý tivi Sony bị nháy màn hình

Sau khi đã xác định được nguyên nhân khiến tivi sony bị nháy màn hình, việc sửa chữa hết sức đơn giản. Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng để giải quyết vấn đề màn hình tivi Sony bị nháy liên tục:

3.1. Điều chỉnh jack cắm

Khi tivi Sony bị nháy màn hình, điều đầu tiên là kiểm tra lại jack cắm xem có bị lỏng không. Nếu jack cắm bị lỏng, bạn chỉ cần cắm chặt vào hoặc vặn chặt lại. 

3.2. Kiểm tra đầu nối ngoài

Tình trạng kết nối giữa tivi với các cổng kết nối ngoài không ổn định cũng là nguyên nhân khiến tivi Sony bị nháy màn hình. Chính vì vậy, để khắc phục lỗi này hiệu quả, bạn hãy kiểm tra lại các đầu cổng kết nối với tivi như loa, đầu thu truyền hình kỹ thuật số, máy chơi game, đầu đĩa DVD,... Nếu đầu nối đã rỉ sét, hư hỏng hoặc bị đứt thì thay đầu nối mới là xong.
Kiểm tra các đầu nối ngoài của tivi Sony
Kiểm tra các đầu nối ngoài của tivi Sony

3.3. Ngắt nguồn điện tivi Sony tạm thời

Nếu màn hình tivi Sony nhà bạn đột nhiên chớp nháy thì bạn còn có thể khắc phục tạm thời bằng cách thử tắt tivi và rút hoàn toàn nguồn điện ra. Sau đó, bạn nhấn giữ nút nguồn của tivi khoảng 5 – 10 giây. Để tivi nghỉ thêm khoảng 1 - 2 phút rồi cắm điện và mở tivi lại.
Ngắt nguồn điện tivi Sony tạm thời
Ngắt nguồn điện tivi Sony tạm thời

3.4. Liên hệ với chuyên viên kỹ thuật

Nếu đã thử hết các cách trên mà màn hình tivi Sony nhà bạn vẫn bị nháy, giật thì khả năng cao lỗi xuất phát từ bên trong. Khi ấy, bạn hãy liên hệ với chuyên viên kỹ thuật để được hỗ trợ kiểm tra linh kiện và khắc phục sớm.
👉Có thể bạn cần: Trung Tâm Sửa Chữa Tivi Sony Tại Nhà | Uy tín giá rẻ
Liên hệ tới dịch vụ sửa chữa
Liên hệ tới dịch vụ sửa chữa
Nếu các bước trên không giúp khắc phục tình trạng nháy màn hình ở tivi Sony của bạn thì rất tiếc, sản phẩm này cần được sửa chữa. Trường hợp tivi của bạn vẫn còn thời gian bảo hành, hãy liên hệ trực tiếp tổng đài hỗ trợ của Sony qua hotline. Nếu không, bạn hãy liên hệ với Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi Sony để sửa hoặc thay màn hình tivi sony với GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG và KỸ THUẬT VIÊN GIỎI NHẤT.
Hy vọng những thông tin trên bài viết sẽ giúp bạn phần nào hiểu những nguyên nhân cũng như có hướng xử lý lỗi tivi Sony bị nháy màn hình kịp thời. Hẹn bạn ở các bài viết sau trên chuyên mục tin tức nhé!

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét