Khắc phục lỗi Tivi Sony tự động bật/ tắt đúng cách nhất

Tivi Sony lỗi tự động bật tắt có thể bị ảnh hưởng nhiều yếu tố khắc nhau. Vậy nên, việc đi tìm hiểu và xử lý không đúng cách sẽ rất mất thời gian, không hiệu quả. Trong bài viết này, Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi Sony sẽ chia sẻ cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Tivi Sony tự động bật/ tắt đúng cách nhất.

1. Một số biểu hiện của lỗi tivi Sony tự động bật tắt

Khi tivi Sony gặp phải lỗi tự động bật tắt, chúng ta có thể phát hiện thông qua một số biểu hiện thường gặp sau đây: 
  • Tivi Sony bật lên và tắt ngay sau đó mà không có bất kỳ thông báo hoặc lỗi hiển thị trên màn hình.
  • Tivi Sony bị khởi động lại liên tục trong quá trình sử dụng.
  • Tivi Sony không bật lên khi nhấn nút nguồn, hoặc mất nguồn đột ngột khi đang sử dụng.
  • Tivi Sony bật lên và chỉ hiển thị logo của hãng Sony trên màn hình, sau đó tự động tắt.
  • Tivi Sony bật lên và tắt ngay sau đó, nhưng sau đó bật lại một cách ngẫu nhiên.

2. Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi Sony tự động bật tắt

Để có hướng xử lý phù hợp khi tivi Sony tự động bật tắt, chúng ta cần xác định được nguyên nhân gây nên sự cố này. Sau đây là một vài lý do phổ biến khiến thiết bị nghe nhìn của Sony phát sinh lỗi trên và những hướng xử lý tương ứng, mời bạn cùng tham khảo.

2.1 Do nguồn điện không ổn định

Hiện tượng bật tắt liên tục xảy ra trên tivi thường xuất hiện khi nguồn điện yếu, không cung cấp đủ năng lượng để thiết bị làm việc. Nguồn điện chập chờn khiến tivi tắt và phải khởi động lại nhiều lần gây ảnh hưởng xấu đến công suất hoạt động của các linh kiện và tuổi thọ của sản phẩm.
Nguồn điện không đủ khiến tivi tự động bật tắt
Nguồn điện không đủ khiến tivi tự động bật tắt
Cách khắc phục: Nguồn điện yếu có thể xuất hiện do mưa bão hoặc vào giờ cao điểm sử dụng điện trong ngày. Nếu không có nhu cầu xem tivi quá cao vào những thời điểm này, chúng ta nên tắt tivi và đợi điện áp mạnh trở lại là được.

2.2 Do đường truyền tín hiệu có vấn đề

Nếu bạn đang kết nối tivi với một số thiết bị điện tử khác như điện thoại, máy tính,... thì khi tín hiệu truyền phát bị gián đoạn cũng là nguyên nhân khiến lỗi tivi Sony tự động bật tắt xuất hiện.
Kiểm tra các dây dẫn trên tivi
Kiểm tra các dây dẫn trên tivi
Cách khắc phục: Kiểm tra lại dây cáp nối tivi với ổ điện xem có bị lỏng lẻo hay hư hại không. Trong trường hợp dây bị hư hại, đứt gãy, điện sẽ không cung cấp đủ cho tivi, đồng thời sẽ dẫn đến việc rò rỉ điện nguy hiểm, bạn nên thay dây dẫn mới để đảm bảo an toàn cho quá trình sử dụng về sau. Nếu ghép đôi thiết bị nguồn với tivi bằng bluetooth, bạn có thể thử ngắt kết nối và kết nối lại xem tình trạng này có được khắc phục hay không.

2.3 Do tivi đang được cài đặt tính năng bật, tắt tự động

Nhiều dòng tivi Sony hiện nay cung cấp cho người dùng tính năng cài đặt giờ bật và tắt tivi để chúng ta kiểm soát tốt hơn lượng thời gian dành cho việc giải trí trong ngày. Nếu người thân của bạn đã kích hoạt tính năng này thì tivi Sony sẽ tự động bật tắt khi đến thời gian đã định.
Tắt bộ hẹn giờ bật, tắt trên tivi
Tắt bộ hẹn giờ bật, tắt trên tivi
Cách khắc phục: Vào phần Cài đặt hệ thống trên tivi, sau đó vào Bộ hẹn giờ xem chế độ hẹn giờ bật, giờ tắt có đang được kích hoạt không. Nếu có thì bạn chỉ cần tắt đi là được.

2.4 Do lỗi hệ thống

Nếu lỗi tivi Sony tự động bật tắt không xuất phát từ những nguyên nhân phía trên thì có thể hệ thống làm việc của thiết bị đã phát sinh một số trục trặc (do tivi đã cũ, hoạt động với tần suất liên tục trong thời gian dài,...).
Cách khắc phục: Để khắc phục các vấn đề phát sinh từ phần mềm của thiết bị, chúng ta có thể khôi phục cài đặt đốc cho tivi Sony theo các bước sau đây:

 • Bước 1: Nhấn nút Home (ký hiệu hình ngôi nhà) trên remote để vào trang chủ, sau đó chọn Settings (biểu tượng hình bánh răng) để tiến vào phần cài đặt.
 • Bước 2: Trong phần Cài đặt, bạn chọn mục Tùy chọn thiết bị > Chọn Đặt lại > Chọn Thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
 • Bước 3: Khi bảng hỏi xuất hiện, bạn chọn Xóa mọi thứ để tivi Sony reset lại.
Khôi phục cài đặt gốc tivi Sony
Khôi phục cài đặt gốc tivi Sony
Mong rằng qua bài viết trên, bạn sẽ sớm khắc phục được lỗi tivi Sony tự động bật/ tắt một cách đúng nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công và hẹn các bạn ở các bài viết sau trên chuyên mục tin tức nhé!

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét