Khắc phục lỗi Tivi Sony bị đen màn hình đơn giản ngay tại nhà

Khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, đòi hỏi nhu cầu của con người càng cao. Vì vậy, các nhà công nghệ hàng đầu cho ra đời rất nhiều mẫu tivi có hình ảnh tuyệt vời sắc nét và khả năng nâng cấp vượt trội. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không tránh khỏi những lỗi nhỏ, đặc biệt là lỗi màn hình. Lỗi màn hình Tivi Sony bị tối đen xảy ra do đâu? Hãy cùng tìm hiểu cùng Trung tâm bảo hành và dịch vụ sửa chữa tivi Sony ở bài viết dưới đây nhé!  

Khắc phục lỗi tivi Sony bị đen màn hình đơn giản ngay tại nhà
Tivi Sony bị đen màn hình

Dưới đây, là những nguyên nhân cơ bản thường gặp.

Do nguồn video không sáng

Nhiều người cho rằng màn hình tối hoàn toàn là do tivi. Tuy nhiên, nhiều trường hợp màn hình bị tối là do chất lượng video. Khi quay, người quay đã để ánh sáng ở mức thấp. Vì vậy, khi xem trên tivi, hình ảnh cũng không được sáng như video bình thường. Điều này thường xảy ra ở các video được phát bằng cách kết nối với USB (nguồn điện thoại hoặc máy tính). Các video trên youtube chất lượng thấp cũng có thể dẫn đến vấn đề này.

Do tính năng cảm biến ánh sáng

Tính năng cảm biến có chức năng chính là điều chỉnh ánh sáng màn hình tivi phù hợp với điều kiện ánh sáng của phòng. Do đó, bạn sẽ thấy tivi có lúc sáng, có lúc tối. Thực chất, đây không phải lỗi mà chỉ là một tính năng thông minh để bảo vệ đôi mắt của bạn.

Do chế độ hình ảnh trên tivi

Tivi có nhiều chế độ hình ảnh khác nhau. Các chế độ thường gặp bao gồm:

  • Chế độ chuẩn
  • Chế độ xem phim
  • Chế độ thể thao
  • Chế độ sống động

Bạn có thể lựa chọn chế độ mong muốn theo chương trình hoặc để mặc định. Nếu để mặc định, tivi sẽ tự điều chỉnh theo chương trình phù hợp. Tuy nhiên, khi để mặc định, bạn sẽ thấy hiện tượng tivi lúc sáng, lúc tối. Cũng giống như cảm biến ánh sáng, tính năng này cũng được Sony trang bị để bảo vệ thị giác người dùng.

Dịch vụ hot nhất: Sửa màn hình tivi Sony chồng ảnh, hai hình

Do chế độ tiết kiệm điện trên tivi

Cũng giống như chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại và máy tính, Tivi Sony cũng có chế độ tiết kiệm điện. Khi bạn kích hoạt chế độ này, màn hình sẽ tự động điều chỉnh về chế độ tối để tiết kiệm điện năng. Đôi khi, chế độ này được kích hoạt nhưng bạn không để ý. Do đó, dẫn đến việc màn hình tối mà không rõ lý do.

         Cách bật chế độ tiết kiệm điện trên tivi

Do mất ánh sáng đèn nền màn hình

Hiện tượng này còn được gọi là mất đèn cao áp. Biểu hiện của lỗi này là màn hình bị tối đen. Tuy nhiên, khi dùng đèn pin soi vào màn hình, bạn vẫn có thể thấy hình ảnh mờ xuất hiện ở phía sau.

Do mất tín hiệu video

Do mạch xử lý tín hiệu video hỏng, tín hiệu từ video không được truyền phát dẫn đến màn hình bị tối đen. Lúc này, nếu nhìn tivi từ góc nghiêng, bạn vẫn có thể thấy ánh sáng le lói phát ra.

Do bo nguồn video bị lỗi

Bo nguồn bị lỗi cũng dẫn đến tivi không có nguồn video để phát trên màn hình. Do đó, dẫn đến hiện tượng màn hình bị tối đen.

Cách khắc phục hiện tượng màn hình tivi Sony bị tối đen

Dựa trên những nguyên nhân trên, chúng ta có thể khắc phục hiện tượng màn hình tivi tối đen bằng cách:

  • Chọn video phát với ánh sáng chất lượng
  • Tắt cảm biến ánh sáng của tivi
  • Điều chỉnh chế độ ánh sáng phù hợp với hình ảnh
  • Kiểm tra đèn nền màn hình, mạch xử lý hoặc bo nguồn video và sửa chữa
  • Liên hệ với thợ sửa chữa hoặc trung tâm cung cấp dịch vụ sửa chữa
  • sửa lỗi màn hình tivi sony bị tối đen

Cách khắc phục Tivi bị đen màn hình

Những lưu ý để tránh hiện tượng màn hình tivi bị tối đen

  • Để tránh gặp lỗi màn hình tivi bị tối hoặc đen, bạn nên lưu ý một số điều sau trong quá trình sử dụng:
  • Không nên xem tivi với tần suất quá lớn trong ngày.
  • Đặt tivi ở vị trí có không gian thoáng để giảm tối đa lượng nhiệt tỏa ra xung quanh.
  • Nên tắt tivi khi không sử dụng
  • Không để tivi ở nơi ẩm thấp hoặc để đồ ăn, đồ uống gần tivi 
Trên đây là hướng dẫn của Trung tâm bảo hành và dịch vụ sửa chữa tivi Sony nguyên nhân cũng như cách khắc phục ngay tại nhà khi tivi Sony bị đen màn hình. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào đừng ngại liên hệ với Trung tâm để được tư vấn nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Thân ái và chào tạm biệt!



Có 0 nhận xét Đăng nhận xét