Cách khắc phục sự cố không vào được Netflix trên Tivi Sony

Netflix trên Tivi Sony không vào được là sự cố nhiều người thường gặp phải. Vậy khi không vào được ứng dụng Netflix thì phải làm sao? Bài viết dưới đây, Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi Sony sẽ chia sẻ cho bạn cách khắc phục sự cố không vào được Netflix trên Tivi Sony nhé!

Không vào được Netflix trên TV Sony
Không vào được Netflix trên TV Sony

1. Một số biểu hiện của sự cố không vào được Netflix trên TV Sony

Khi tivi Sony không vào được Netflix, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra thông qua một số biểu hiện sau đây:
  • Không truy cập được vào website của Netflix;
  • Không kết nối được với ứng dụng Netflix đã tải;
  • Không thấy xuất hiện ứng dụng Netflix trên màn hình;
  • Tìm thấy ứng dựng nhưng tivi báo lỗi Android: Kết nối không thành công;
  • Màn hình hiển thị thông báo “Không thể truy cập dịch vụ tại thời điểm này vì máy chủ phản hồi thông tin sai hoặc không hợp lệ”.

2. Tại sao tivi Sony không vào được Netflix và cách khắc phục ra sao?

Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến có thể dẫn đến tình trạng không vào được Netflix trên TV Sony. Bạn có thể kiểm tra xem tivi của mình rơi vào trường hợp nào để có cách xử lý tương ứng:

2.1 Do lỗi về kết nối mạng

Đầu tiên, bạn kiểm tra xem mạng internet tại nhà có đang ổn định không. Bạn có thể truy cập internet trên các thiết bị điện tử khác như smartphone, máy tính bảng,... Nếu bạn cũng không vào được Netflix hay các ứng dụng khác thì chắc hẳn đường truyền internet của bạn đang có vấn đề. Bạn có thể áp dụng hướng xử lý sau đây:

Bước 1: Tắt tivi, đồng thời tắt nguồn và rút phích cắm nối với nguồn điện của modem internet và đợi vài phút, sau đó bạn cắm phích cắm và khởi động lại modem.
Bước 2: Đợi vài phút để tín hiệu từ modem hoạt động trở lại, sau đó bạn bật tivi và kết nối lại với internet.
Bước 3: Truy cập vào Netflix.
Ngắt kết nối modem internet với nguồn điện
Ngắt kết nối modem internet với nguồn điện

2.2 Do lỗi DRM

DRM là những giới hạn mà các công nghệ kiểm soát truy cập xác định để quản lý bản quyền đối với các nội dung số. Giải thích một cách đơn giản, DRM của Netflix sẽ kiểm soát những hành động mà người dùng có thể làm đối với ứng dụng này. Nếu không vào được Netflix trên TV Sony do mã lỗi DRM hoặc DRM-14, bạn có thể áp dụng hướng xử lý sau:

Bước 1: Tắt tivi và rút phích cắm kết nối với nguồn điện, sau đó đợi khoảng 3 đến 5 phút rồi cắm dây nguồn và khởi động lại tivi.
Bước 2: Tại giao diện trang chủ của tivi Sony, bạn nhấn vào nút Menu trên remote > Chọn Cài đặt (ký hiệu hình bánh răng) > Chọn Tài khoản và đăng nhập > Chọn Đăng xuất > Chọn Có để thoát khỏi tài khoản. Sau đó đăng nhập lại và tắt tivi.
Chọn Tài khoản và đăng nhập
Chọn Tài khoản và đăng nhập
Bước 3: Tắt nguồn và rút phích cắm nối với nguồn điện của modem internet và đợi vài phút, sau đó bạn cắm lại phích cắm và khởi động lại modem.
Bước 4: Khởi động tivi và kết nối với internet, sau đó truy cập ứng dụng Netflix.

2.3 Do lỗi từ dịch vụ của Netflix

Nếu Netflix đang tạm dừng cung cấp dịch vụ để bảo trì thì khi truy cập vào ứng dụng, bạn sẽ thấy một thông báo với nội dung như trong hình minh họa bên dưới. Lý do và thời gian bảo trì thường sẽ được thông báo trên website của Netflix, bạn có thể truy cập vào đó để biết thêm nhiều thông tin hơn.
Dịch vụ của Netflix đang bị gián đoạn
Dịch vụ của Netflix đang bị gián đoạn
Thông thường, nếu tivi Sony không vào được Netflix do nguyên nhân này thì chúng ta chỉ cần đợi ứng dụng bảo trì xong là có thể truy cập bình thường.

2.4 Do lỗi máy chủ DNS

Nếu sự cố không vào được Netflix trên TV Sony không xuất phát từ đơn vị cung cấp dịch vụ hay đường truyền mạng thì bạn có thể áp dụng cách xử lý là thay đổi địa chỉ thiết lập mạng (chọn Mạng > Thiết lập > Thiết lập mạng). Bạn đổi thông số phần DNS chính (Primary DNS) thành 8.8.8.8 và DNS phụ (Secondary DNS) thành 8.8.4.4 nhé.
Cài đặt lại địa chỉ thiết lập mạng
Cài đặt lại địa chỉ thiết lập mạng
Trên bài viết là cách khắc phục sự cố không vào được Netflix trên Tivi Sony. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn trong việc trải nghiệm cùng bên gia đình, bạn bè. Đừng quên theo dõi Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi Sony trên chuyên mục tin tức để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét